Địa chỉ: 22/4a Khu phố Chiêu Liêu, Phường Tân Đông Hiệp, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương        Hotline: 0936916111        Email: xenanghoangthanh@gmail.com

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng
Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Tin Tức

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

21-07-2021 03:38:25 PM - 849

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng hợp lý

 

     Dọn kho xưởng là một trong những việc làm cần thiết đối với mỗi cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Sắp xếp đồ đạc trong kho xưởng là văn hóa, là bộ mặt, là cơ sở thúc đẩy quá trình vận hành của doanh nghiệp diễn ra thuận tiện hơn. Với hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng trong bài viết này hy vọng bạn sẽ có kinh nghiệm dọn dẹp kho xưởng khoa học, phù hợp với cơ sở của mình. 

 

 

Tại sao cần sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng?

 

     Sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng là việc làm cho các lô hàng hóa vào đúng vị trí, gọn gàng và khoa học. Từ việc sắp xếp đồ đạc trong kho sẽ giúp nhân viên dễ dàng hơn trong quá trình nhập xuất kho cũng như việc theo dõi hàng hóa trong kho. Bên cạnh đó điều này cũng giúp doanh nghiệp, công ty của bạn dễ dàng được đánh giá cao bởi những người đến tham quan, khảo sát khu vực hoạt động của doanh nghiệp.

 

Hướng dẫn cách sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Dùng mã đánh dấu

 

     Mã đánh dấu hay mã hàng hóa là một chuỗi ký tự được sắp xếp theo quy luật cố định, dùng để đánh dấu vị trí của các loại hàng hóa có trong kho lưu trữ. Chỉ cần nhìn vào mã này nhân viên có thể nhanh chóng tìm ra sản phẩm cần thiết.

 

     Tùy vào mỗi cơ sở, doanh nghiệp, công ty mà sẽ có những loại mã riêng biệt. Ví dụ mã hàng là A123456 với chữ cái đầu tiên là vị trí để thì nhân viên có thể tìm được kiện hàng tại khu A với sản phẩm được đánh số 123456.

 

 

Sử dụng pallet

 

     Pallet hay còn được gọi là kệ kê hàng với một cấu trúc phẳng sẽ giúp việc cố định hàng hóa một cách chắc chắn hơn. Trước kia, pallet thường được làm bằng gỗ nhưng đến nay những chiếc pallet được chế tạo với nhiều nguyên liệu khác nhau, có thể là nhựa, kim loại hay thậm chí là giấy và các vật liệu tái chế.

 

     Khi sử dụng pallet sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng hỏng hóc của các kiện hàng và giúp chống ẩm mốc từ mặt đất. Chưa hết, những chiếc pallet nhỏ gọn giúp cố định các kiện hàng vững vàng hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình di chuyển kiện hàng thuận tiện, nhanh chóng hơn.

 

Sắp xếp theo nhóm hàng, khu vực (xuất, nhập trước sau)

 

     Phân chia hàng hóa theo từng khu riêng rẽ cũng giúp ích khá nhiều. Những loại hàng hóa có cùng tính chất có thể đặt cùng nhau. Ví dụ hàng khô ở khu 1, hàng hóa chất ở khu 2, hàng dễ cháy ở khu 3,... Hay những sản phẩm còn dư thừa số lượng ít thì nên để ra phía ngoài để được đưa đi thanh lý trong thời gian sớm nhất. Việc phân chia như vậy giúp người quản lý dễ dàng hơn trong việc kiểm tra và có phương pháp bảo vệ các kiện hàng được an toàn, hiệu quả.

 

Những lưu ý khi sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng

Chừa lối đi lại giữa các kiện hàng

 

     Lối đi là yếu tố không thể thiếu trong các kho xưởng. Khi xếp hàng nên chừa lại khoảng trống vừa đủ để đi lại, tránh quá hẹp dẫn đến dễ va chạm làm đổ hàng hóa hay quá rộng làm lãng phí không gian. Lối đi nên được tạo thành các đường thẳng có tính song song để tạo thuận lợi cho việc đi lại khi xuất, nhập hàng.

 

     Đồng thời nên chia thành hai loại lối đi chính và lối đi phụ. Lối đi chính dành cho xe đẩy hàng đi vào nên cần dành không gian rộng hơn còn lối đi phụ có thể nhỏ hơn.

 

 

Đảm bảo khoảng không thông gió

 

     Khi ở trong kho xưởng sẽ không tránh khỏi trường hợp ẩm mốc. Để hạn chế tối đa tình trạng này thì khi sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng nên tránh xếp hàng hóa quá sát vị trí tường hoặc đặt kiện hàng tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Để đảm bảo khoảng cách tiêu chuẩn, những kiện hàng nên được đặt cách nền đất là 10-15 cm và cách các bức tường khoảng 20-80 cm. Sắp xếp có khoảng cách sẽ tạo ra khoảng thông gió, giúp hạn chế ẩm mốc.

 

     Bên cạnh việc tạo lối đi, khoảng thông gió thì vẫn còn một vài điều cần lưu ý khi sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng, gồm có:

 

          icon-dong-hungole-blog (396) Sắp xếp các kiện hàng khoa học nhưng đảm bảo tất cả đều nằm trong hướng kiểm soát của camera để kiểm tra dễ dàng nếu có sự cố ngoài ý muốn.

          icon-dong-hungole-blog (396) Không xếp các lô hàng quá cao làm mất đi khoảng thông gió và thậm chí có thể rơi đổ vào người di chuyển trong kho xưởng.

          icon-dong-hungole-blog (396) Hàng dễ vỡ nên được xếp ở một vị trí tách biệt, hạn chế đi lại tại khu vực đó. Còn hàng đắt tiền thì nên để ở nơi có thêm một lớp khóa bảo vệ để dễ dàng trông giữ.

         icon-dong-hungole-blog (396) Không trèo lên, giẫm đạp lên hàng hóa khiến chúng có thể bị méo mó, hư hỏng.

         icon-dong-hungole-blog (396) Xếp ngay ngắn, tránh chỗ quá thấp, chỗ quá cao gây mất thẩm mỹ.

         icon-dong-hungole-blog (396) Không đặt bếp nấu nướng tại kho xưởng.

 

 

     Sắp xếp đồ đạc trong kho là việc cần làm thường xuyên để đảm bảo sự gọn gàng trong không gian nhà kho. Với những hướng dẫn sắp xếp đồ đạc dọn kho xưởng cùng các lưu ý được đề cập trong bài viết, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin giá trị, giúp bạn thuận lợi hơn trong thao tác dọn kho định kỳ.

 

Tags:

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP
XE NÂNG HOÀNG THANH