Địa chỉ: 22/4a Khu phố Chiêu Liêu, Phường Tân Đông Hiệp, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương        Hotline: 0936916111        Email: xenanghoangthanh@gmail.com

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật
Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật

Tin Tức

Hướng dẫn thay nhớt xe nâng đúng yêu cầu kỹ thuật

12-02-2020 09:28:51 PM - 2679

 

 

     Các công việc đơn giản như vệ sinh lọc gió và thay nhớt động cơ, nhớt hộp số là những việc cơ bản nhất mà bạn cần làm để đảm bảo xe nâng luôn trong tình trạng tốt nhất. Hãy theo dõi thêm để nắm rõ những kiến thức cần thiết

 

 

Thay nhớt xe nâng đúng quy cách

 

 

Bước 1: Chuẩn bị để thay nhớt động cơ

 

 

     ♦ Khi đủ số giờ làm việc, trước khi thay nhớt động cơ bạn cần chuẩn bị như sau:

 

 

      ♦  Loại nhớt động cơ là nhớt 50 dành cho xe nâng dầu diesel, chuẩn bị 1 thùng 20 lít. Bạn nên bảo trì nhiều xe nâng cùng lúc để tiết kiệm thời gian và công sức, nếu không dùng hết có thể để lại cho lần sau, hãy sử dụng nhớt của các hãng Castrol, Sell, những thương hiệu chuyên cung cấp nhớt đông cơ để tránh làm hại máy bởi các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

 

 

      ♦ Thay nhớt vào buổi sáng sớm bởi sau một đêm dừng làm việc, động cơ không còn bị nóng và bạn không còn phải khổ sở vật lộn với động cơ đang nóng mà muốn thay nhớt.

 

 

      ♦ Chuẩn bị khay đựng dầu thải, vừa đủ để lọt gầm xe (gầm xe nâng hàng thường rất thấp). Khay đựng đảm bảo thể tích 10 lít dành cho xe nâng hàng dưới 3.5 tấn, đối với với xe nâng 5 tấn trở lên, chuẩn bị khay đựng 15 lít. An toàn hơn nếu bạn có thêm một kích thủy lực cỡ nhở dành cho ô tô.

 

 

      ♦ Bạn cần có một bộ đồ nghề, tấm nằm để vặn bulong đáy cac-te. Như vậy là bạn đã hoàn thành khâu chuẩn bị rồi đó.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bước 2: Tiến hành thay nhớt động cơ xe nâng

 

 

     Khi động cơ khong bị nóng thì bạn làm việc rất nhanh và dễ dàng, đặt tấm nằm xuống, để khay nhựa hứng dầu vào bên trong, tránh vị trí con bulong để bạn nới lỏng nó trước, sau đó đặt khay vào và tháo hẳn bulong ra ngoài. Khi chờ dầu chảy hết, bạn mở nắp capo lên, lau sạch nắp máy nhé, tháo và lau sạch nắp đổ nhớt, mở cái nắp đó ra thì nhớt sẽ chảy nhanh và sạch hơn. Khi dầu nhớt chảy hết, vặn lại con bulong với lực siết vừa tay.

 

 

     Bạn lấy dầu thải và đồ nghề ra khỏi gầm xe, mở nắp bình nhớt mới và đổ vào khoang động cơ, chú ý đổ 8 lít rồi kiểm tra thước thăm ngay nhé. Đây là thể tích cho xe 2.5-3.5 tấn, xe 1.5 tấn là 4 lít, hãy để mức dầu trong khoảng vạch chỉ từ L đến H, tốt nhất là ở vị trí H.

 

 

     Các bạn đổ xong thì mở lon phụ gia nhớt đổ vào rồi vặn nắp lại (nếu không có cũng không sao), lau sạch nhớt nếu nó dính trên động cơ.

 

 

     Nổ máy động cơ, giữ nắp capo mở, khởi động cho máy nổ ở mức ga nhỏ vài phút, đừng vội ga to lên ngay. Máy nổ 4-5 phút thì bạn tăng ga lên, ổn định 1 phút thì bạn có thể cho xe hoạt động bình thường được rồi.

 

 

     Trên đây là lịch trình và cách bảo trì xe nâng hàng cơ bản bạn cần nắm được, có thể tự làm được, đối với việc kiểm tra và bảo trì tổng thể, bạn nên sử dụng dịch vụ bảo trì xe nâng hiện được cung cấp bởi rất nhiều đơn vị với mức giá khác nhau tùy thuộc vào từng loại xe nâng.

 

 

     Đối với xe nâng cũ, thời gian bạn định kỳ sẽ ngắn hơn và phức tạp hơn bởi xe nâng cũ được sử dụng lâu năm và đã được thay thế nhiều phụ tùng, vì vậy chi phí bảo trì sẽ lớn và việc tự chăm sóc xe sẽ khó khăn hơn với người chưa có kinh nghiệm.

 

 

     Xe nâng mới thông thường sẽ được nhà cung cấp bảo trì miễn phí trong thời gian bảo hành, đây cũng là thời gian để các chuyên viên kỹ thuật hướng dẫn bạn các thao tác và kiến thức cần thiết để bạn có thể tự mình bảo trì xe nâng hàng trong thời gian sau, phụ tùng thay thế có thể liên hệ trước với nhà cung cấp để không rơi vào trạng thái bị động nhé các bạn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

     Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn trong việc bảo trì định kỳ xe nâng.

 

 

Tags:

Các tin khác

PHONE
SMS
MAP
XE NÂNG HOÀNG THANH